วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

การเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

3. การเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
         การเชื่อมเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตที่นิยมใช้สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปหรือหน่วยงานขนาดเล็กจะใช้การเชื่อมต่อเเบบหมุนโทรศัพท์ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อเเบบชั่วคราวหรือเฉพาะบางเวลา ตามที่ผู้ใช้ต้องการ ผ่านสายโทรศัพท์ มีดังนี้
         1. เครื่องคอมพิวเตอร์  เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการส่งเเละรับข้อมูล
         2. เว็บบราวเซอร์  เป็นโปรเเกรมที่ใช้ในการดึงข้อมูลมาจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจัดเก็บอยู่ในรูปแบบที่เรียกว่า HTML เเละเเปลความหมายของรูปเเบบข้อมูล ที่ได้กำหนดเอาไว้เพื่อนำเสนอเเก่ผู้ใช้
         3. หมายเลขโทรศัพท์เเละสายโทรศัพท์ สำหรับเป็นสื่อกลางในการส่งข้อมูลข่าวสาร โดยผู้ใช้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์เพียง 3 บาทต่อครั้งของการต่อเชื่อม
         4. โมเด็ม เป็นอุปกรณ์สำหรับเเปลงสัญญาณข้อมูลของคอมพิวเตอร์ซึ่งอยู่ในรูปแบบดิจิทัล ให้เป็นสัญญาณข้อมูลรูปแบบเเอนะล็อก เเละเมื่อเป็นผู้ส่งจะเเปลงสัญญาณข้อมูลรูปแบบอะนาล็อกให้เป็นดิจิตอล
         5. บริการชุดอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งเปิดโอกาศให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกขอเป็นสมาชิกเป็นรายเดือน รายปี หรือ อาจเป็นการซื้อชุดอินเทอร์เน็ตเเบบสำเร็จรูปโดยคิดค่าใช้บริการเป็นหน่วยชั่วโมง บริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย เช่น ทีโอที กสท โทรคมนาคม ทีทีเเอนด์ที ล็อกอินโฟ เป็นต้น
             การเชื่อมต่อเเบบหมุนโทรศัพท์มีข้อดี คือ สะดวกเเละมีค่าใช้จ่ายต่ำ เเต่ก็มีข้อจำกัดด้านความเร็ว เเละการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอาจหลุดได้หากมีสัญญาณรบกวนภายในสายโทรศัพท์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น